Hạt Hút Ẩm Là Gì? Ứng Dụng Của Hạt Hút Ẩm Trong Đời Sống Hiện Nay

Thông thường, có rất nhiều sản phẩm hữu dụng xuất hiện nhưng bạn lại không quan tâm đến sự tồn tại của chúng, và một trong những thứ đứng đầu danh sách này là hạt hút ẩm. Trên thực tế, nhiều người vứt chúng đi mà không biết rằng những hạt hút ẩm siêu nhỏ này vô cùng hữu dụng. Vậy hạt hút ẩm là gì? Ứng dụng hạt hút ẩm như thế nào cho hiệu quả? Xem ngay bài viết này nhé.

Hạt hút ẩm là gì?

Khi bạn mua thực phẩm hoặc một số mặt hàng, bạn sẽ thấy một gói nhỏ bên trong. Vậy có gì trong gói hạt hút ẩm rất nhỏ, bạn nghĩ rằng những hạt nhỏ li ti này là độc hại và vứt bỏ.

Thực ra những thứ bạn nhìn thấy trên bao bì hạt hút ẩm không độc (mặc dù bên ngoài ghi là không ăn được), chúng có khả năng hút ẩm, làm khô môi trường xung quanh và ngăn hơi ẩm thấm vào thực phẩm. 

Thành phần phổ biến của chúng là silicon hoặc silica gel. Các chất này có khả năng hút nước, và mỗi hạt silica gel có khả năng hút nước, lên đến 40% trọng lượng của nó.

ỨNG DỤNG VÀ GIÁ THÀNH HẠT SILICA GEL

Các hạt hút ẩm silicagel (chất hút ẩm silicagel) được làm từ silica gel ngậm nước, có thể nhanh chóng làm giảm độ ẩm của môi trường nơi sản phẩm được bảo quản, đóng vai trò bảo vệ và tăng thời hạn sử dụng của vật phẩm được bảo quản. 

Hạt hút ẩm thường có hình tròn, đường kính khoảng 3-5mm, hiện nay hạt hút ẩm không chỉ có một màu mà còn được nhuộm nhiều màu khác nhau để cải thiện hình thức.

Ứng dụng của hạt hút ẩm trong cuộc sống hàng ngày

Hạt hút ẩm giúp khử mùi giày

Trên thị trường có rất nhiều loại hạt chống ẩm, khử mùi tự nhiên, rất an toàn. Bạn chỉ cần cho hạt hút ẩm vào bên trong giày, là đã có thể hút ẩm cho giày và khử mùi hôi hiệu quả.

Bảo vệ ảnh và sách cũ

Độ ẩm là nguyên nhân chính gây ra mùi ẩm mốc đặc trưng của sách. Vì vậy, để tránh hiện tượng này, hãy hạn chế độ ẩm bằng cách cho sách vào những hạt hút ẩm.

Hầu hết các bức ảnh đều không tránh khỏi tình trạng phai màu, hư hỏng do tác động của hóa chất, và một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là do độ ẩm không khí. Tương tự như việc cất sách, cho những hạt hút ẩm vào túi đựng ảnh, sẽ giữ ảnh đẹp lâu dài

Loại bỏ nấm mốc tủ quần áo

Tủ quần áo để lâu ngày sẽ tích nước và có mùi ẩm mốc, bạn có thể cho những hạt hút ẩm vào để khử mùi khó chịu. Một cách đơn giản nhưng hiệu quả để duy trì không khí trong lành.

Silica gel là gì và ứng dụng của nó - Cemaco Sài Gòn

Hút ẩm điện thoại di động rơi vào nước

Nếu điện thoại vô tình bị rơi vào nước, hãy tháo pin và thẻ nhớ ngay lập tức, đặt điện thoại vào bát chứa những hạt hút ẩm qua đêm, sau đó bật lại, điện thoại của bạn sẽ hoạt động bình thường

Hạt hút ẩm bảo quản bánh kẹo

Hạt chống ẩm từ rất sớm đã được ứng dụng rộng rãi trong việc bảo quản các sản phẩm bánh kẹo khô như bánh quy, bánh dẻo… Mỗi gói có 1 túi chống ẩm, bên trong có chứa các hạt chống ẩm, giúp hút ẩm trong không khí, chống thất thoát hơi nước trong không khí, chống mốc, mất độ giòn của món ăn.

Bảo quản thực phẩm  khô, như cá, mực khô, hoa quả sấy khô,..

Để bảo quản các loại thực phẩm này, bạn có thể cho vào túi đựng thực phẩm những hạt hút ẩm để giữ cho thực phẩm không bị ẩm mốc, mất độ giòn. 

Con trai 3 tuổi ăn phải gói hút ẩm, pha xử lý thông minh trong 30 giây của bà mẹ đã cứu con thoát khỏi tử thần, được bác sĩ khen hết lời

Các sử dụng hiệu quả hạt hút ẩm

  • Nên sử dụng một lượng hạt hút ẩm vừa đủ trong túi nhỏ để đặt trong tủ quần áo, giày dép, giá sách,…
  • Cho hạt hút ẩm vào trong túi xách, ba lô, túi trang điểm, ngăn kéo tủ quần áo, v.v. sẽ cải thiện tình trạng khô ở những khu vực này.
  • Đối với các thiết bị điện, điện tử như điện thoại di động, máy ảnh, ống kính, máy quay phim, drone… bạn có thể chọn gói hút ẩm lớn để cùng với các thiết bị này vào hộp hoặc túi kín, kéo khóa zip để tránh ẩm mốc.
  • Ở những góc khuất trong nhà, trên tủ kệ, gầm giường… sự có mặt của hạt hút ẩm cũng sẽ giúp chúng luôn khô ráo, hạn chế ẩm ướt.

vận chuyển làm thủ tục nhập khẩu hạt chống ẩm (silica gel)

Chú ý khi sử dụng hạt hút ẩm

Dù muốn hay không thì hạt hút ẩm vẫn được dùng để bảo quản sản phẩm, vì vậy để sử dụng sản phẩm hạt hút ẩm an toàn, không bị ngộ độc, người dùng cần chú ý:

  • Không bao giờ để trẻ em chạm vào các hạt hút ẩm và giải thích cho trẻ em rằng chất hút ẩm không thể ăn được. Các gói hút ẩm không còn sử dụng nên được loại bỏ ngay lập tức.
  • Khi sử dụng hạt hút ẩm trong đời sống hàng ngày, bạn nên chọn mua sản phẩm của những nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng.
  • Tuyệt đối không ăn, nếm sản phẩm hạt hút ẩm hoặc cho hạt hút ẩm vào các dung dịch hóa chất khác để tránh các phản ứng có hại cho sức khỏe con người, hãy làm theo hướng dẫn và cảnh báo được in trên bao bì sản phẩm của nhà sản xuất.

THỦ TỤC NHẬP KHẨU HẠT CHỐNG ẨM ~ Logeasy

Hy vọng bài viết hạt hút ẩm là gì mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích trong cuộc sống của bạn, nếu hạt hút ẩm được sử dụng đúng cách, đảm bảo chất lượng thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nhé.

Leave a Reply